Vì Sao Maserati Grecale Là Lựa Chọn Của Giới Thượng Lưu Thích “Chất Riêng”?

Maserati Grecale không “đại trà” như những đối thủ đến từ Đức, nhưng Maserati Grecale lại mang trong mình chất Ý riêng biệt, cả trong thiết kế lẫn vận hành; thực sự là “món quà” hợp gu với những ai muốn tìm một mẫu xe sang trọng, thời thượng nhưng ít “đụng hàng”.

Maserati Grecale: Làn Gió Mới Thổi Hơi Nóng Vào Phân Khúc SUV Hạng Sang

Sau thành công của “đàn anh” Levante, thương hiệu Maserati tiếp tục cho thấy sự hòa nhập đầy tinh tế với dòng chảy thị hiếu, bằng việc trình làng mẫu SUV hạng sang Maserati Grecale. Đây là dòng SUV thứ hai của thương hiệu, và cũng là mẫu xe tiếp theo của hãng xe “Cây Đinh Ba” được đặt tên theo một ngọn gió của vùng Địa Trung Hải. Ra mắt toàn cầu vào đầu năm 2022, và không lâu sau đó, khoảng giữa năm 2023, Maserati Grecale đã chính thức xuất hiện tại Việt Nam, mang theo một luồng hơi nóng đầy cuốn hút vào phân khúc SUV thể thao hạng sang cỡ trung.

“Chất Ý” Tinh Tế và Hiện Đại Trên Maserati Grecale

Nếu so sánh với Levante, Maserati Grecale được giới chuyên môn đánh giá là một mẫu SUV chỉn chu và tinh tế hơn hẳn. Điều này không chỉ vì mẫu xe này “sinh sau đẻ muộn”, mà còn bởi ở Grecale, hãng xe Ý đã gửi gắm nhiều thông điệp và cả những nỗ lực thay đổi, hoàn thiện để chinh phục những khách hàng khó tính nhất.

Maserati Grecale

Thiết Kế Ngoại Thất: Sự Giao Thoa Giữa Di Sản và Đương Đại

Điều này không khó để nhận ra ngay từ kiểu dáng bên ngoài. Mẫu xe “em út” nhà Maserati đã cho thấy sự khác biệt nhờ một thiết kế đã được gọt giũa để trở nên “mềm mại” và mượt mà hơn. Dù rằng, mẫu SUV mới này vẫn thừa hưởng nguyên vẹn những yếu tố đã tạo nên DNA của thương hiệu, như biểu tượng Cây Đinh Ba trứ danh, lưới tản nhiệt với những thanh nan đặt dọc đầy quyền lực, hay các đường gân dập nổi đầy cơ bắp trên nắp ca-pô.

Nội Thất Maserati Grecale: Gạch Nối Giữa Quá Khứ và Tương Lai

Sự chỉn chu và tinh tế của Maserati Grecale còn được thể hiện rõ nét hơn khi mở cửa và bước vào không gian bên trong. Sẽ không quá lời nếu nói rằng, nội thất của Grecale chính là một sự giao thoa hoàn hảo, là gạch nối giữa quá khứ – hiện tại – và tương lai của hãng xe Ý. Mẫu SUV “đàn em” này gần như đã định hình lại phong cách thiết kế của Maserati với sự xuất hiện của hàng loạt chi tiết hiện đại, mang đậm hơi thở xu hướng.

Trong đó, dấu ấn công nghệ lớn nhất nằm ở cặp màn hình trung tâm cảm ứng, kích thước lần lượt 12,3 inch và 8,8 inch, được bố trí thẳng đứng đầy nghệ thuật tựa như một cuốn sách đang lật giở. Cụm màn hình này đã loại bỏ sự tồn tại của nhiều nút bấm vật lý, đóng vai trò là trung tâm điều khiển gần như mọi hoạt động của xe.

Chưa hết, khu vực bảng táp-lô của Maserati Grecale cũng trở nên mới mẻ hơn với các chi tiết ốp gỗ vân mờ sang trọng, và một chiếc đồng hồ thông minh được hoàn thiện tinh xảo tựa như đồng hồ cơ Thụy Sỹ. Hệ thống đèn viền được bố trí ẩn đầy nghệ thuật hay hệ thống âm thanh đậm “chất Ý” với 14 loa công suất 860 watt được “thửa riêng” từ thương hiệu biểu tượng Sonus Faber cũng góp phần tạo nên một không gian cabin đẳng cấp cho Grecale.

Vận Hành Đầy Tinh Tế: Sức Mạnh Được Thuần Hóa

Ngay cả ở khả năng vận hành, Maserati Grecale cũng mang đến một làn gió mới đúng như tên gọi của nó và khác biệt hẳn so với “đàn anh” Levante. Mẫu SUV “em út” này sử dụng 2 tùy chọn động cơ:

  • Động cơ lai Mild Hybrid 4 xi-lanh trên bản Grecale GT và Modena, cho công suất đầu ra lần lượt là 300 và 330 mã lực.
  • Động cơ V6 Nettuno trứ danh trên bản Grecale Trofeo, đạt công suất lên đến 530 mã lực, thừa hưởng hiệu suất cao từ siêu xe MC20.

Nhưng sự tinh tế của Maserati Grecale đến từ cách tinh chỉnh sức mạnh vận hành. Những khối động cơ kể trên rõ ràng vẫn đủ uy lực để khiến người lái phải dính lưng vào ghế sau mỗi cú nhấn ga. Tuy nhiên, với Grecale, “độ hỗn” của xe dường như đã được kìm lại một cách chừng mực, không còn cảm giác gây sốc đột ngột. Đây là một sự thay đổi cho thấy sự tinh tế và cầu thị của Maserati, nhằm mang đến một “chất Ý” mới, văn minh và hợp thời đại hơn.

Maserati Grecale: “Của Lạ” Độc Đáo Không Dành Cho Số Đông

Triết Lý Thương Hiệu: Đề Cao Sự Độc Quyền Hơn Doanh Số

Trong một phát biểu trước truyền thông, một đại diện của Maserati từng tự tin khẳng định: “Chúng tôi không có ý định đấu với Porsche về doanh số. Điều mà Maserati nhắm tới là độ hiếm, sự sang trọng và đặc biệt nhất có thể”.

Quan điểm này hoàn toàn sát với thực tế, đặc biệt tại thị trường Việt Nam. Maserati chưa phải là thương hiệu ô tô thể thao phổ biến và được đông đảo người dùng biết đến như đối thủ đến từ Đức. Nhưng cũng chính vì lẽ đó, những vị khách tìm đến với thương hiệu Maserati này chắc chắn phải là những người “sành sỏi” về ô tô, có gu thưởng thức riêng và mong muốn sự khác biệt.

Định Vị Khác Biệt: “Mâm Riêng” Cho Grecale

Đó có lẽ cũng là lý do mà Maserati rất biết cách tạo nên sự khác biệt cho những sản phẩm của mình và Maserati Grecale là một điển hình. Ngay từ cách định vị phân khúc, hãng xe Ý đã tính toán kỹ lưỡng các thông số và sắp đặt giá bán để mẫu SUV này nằm ở một “mâm” riêng, lọt vào khoảng trống giữa hai dòng xe đã quá phổ biến của Porsche là Macan và Cayenne.

Sự khác biệt lớn nhất của Maserati Grecale nằm ở danh sách trang bị sẵn có trên xe. Nếu “soi” chi tiết, có thể thấy ngay cả ở gói trang bị tiêu chuẩn, mẫu xe Ý đã gần như đáp ứng đầy đủ tiện nghi cho người dùng. Trong khi đó, để sở hữu những công nghệ và trang bị tương đồng trên đối thủ từ Đức (Porsche Macan), khách hàng thường phải chi trả thêm một khoản không nhỏ cho các “option”, có thể lên đến gần 1 tỉ đồng. Còn “đàn anh” của Macan là Cayenne lại là một mẫu SUV full-size với tầm giá cao hơn hẳn.

Cách thiết kế kích thước và căn chỉnh công suất vận hành của Grecale cũng cho thấy sự tinh tế của thương hiệu xe Ý. Mẫu SUV này được Maserati khéo léo xếp gọn gàng vào khoảng hở giữa hai mẫu xe của đối thủ, nhờ đó mang lại sự “vừa vặn” hoàn hảo cho những khách hàng đang tìm kiếm một lựa chọn độc đáo.

Và cuối cùng, Maserati cũng rất thường xuyên tạo ra những phiên bản giới hạn hoặc tùy chọn màu sắc độc đáo cho Grecale, giúp chủ xe có thể thỏa mãn sở thích cá nhân hóa – một nhu cầu thiết yếu với giới thành đạt, những người xem chiếc ô tô là một phần tuyên ngôn về phong cách của bản thân.